ไปเริ่มงานแค่ 1 วัน แล้วรู้สึกไม่ใช่ ไม่อยากไปแล้ว ลาออกยังไงไม่ให้เสียประวัติ ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 8781
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไปเริ่มงานแค่ 1 วัน แล้วรู้สึกไม่ใช่ ไม่อยากไปแล้ว ลาออกยังไงไม่ให้เสียประวัติ ?

รู้แหละว่างานมันหายาก แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่สู้งาน แต่ไปเริ่มงานแค่ไม่กี่วัน แล้วมันไม่ใช่ ไม่มีความสุขที่จะตื่นไปทำงานเลย

 

ไม่ว่าเหตุผลใดก็ตาม...ลักษณะงานไม่ตรงความสามารถ ,บรรยากาศในที่ทำงานไม่ดี ,ปัญหาการเดินทางไกลเกิน ค่าเดินทางสูง หรือเหตุใด ๆ ที่ทำให้รู้สึกว่าอยู่ต่อไม่ไหวจริง ๆ ถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้ จะเป็นผลเสียทั้งกับตัวเราและบริษัทแน่ ๆ ให้โอกาสนี้เป็นของคนที่เหมาะสมดีกว่า

 

ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้อย่าหายไปเฉย ๆ หรือเพียงแค่โทรบอกก็ไม่ควรอย่างยิ่งครับ แบบนี้เสียประวัติแน่นอน ไม่ใช่แค่ Black List ในบริษัทนั้น เพราะ HR  ก็มีเครือข่ายไม่น้อย ใครมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ก็อาจมีการเล่าสู่กันฟังเป็นธรรมดาครับ

 

ตามหลักที่ถูกต้องคือ ต้องเข้ามาแจ้ง HR โดยตรง บอกถึงสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมถึงอยู่ต่อไม่ได้ ซึ่งตามขั้นตอนแล้ว HR ก็ต้องสอบถามเพื่อให้แน่ใจ ว่าเราตัดสินใจเร็วไปรึเปล่า ? หรือเข้าใจอะไรผิดไปไหม ? แต่ไม่ต้องกังวลว่าใครจะว่ายังไง ทำต่อไม่ได้ก็คือไม่ได้ บริษัทคงไม่บังคับอยู่แล้ว เพราะถ้าเราทำงานไม่ได้ HR เองก็จะโดนต่อว่าด้วยครับ

 

อย่างไรแล้ว การทำงานล้วนต้องมีการปรับตัว การเพิ่งเริ่มทำอะไรสักอย่าง ไม่มีใครสามารถเข้าใจได้ทั้งหมดบางครั้งช่วงแรกรู้สึกว่าไม่ใช่ แต่พอทำไปเรื่อย ๆ ก็อาจมองเห็นจุดดีของงานนั้น บริษัทนั้น เพื่อนร่วมงานหรืออื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเข้ามาชดเชยความคิดของเราได้ เราอาจเริ่มอยากที่จะทำต่อ อยากเรียนรู้มากขึ้น อยากเห็นตัวเองทำผลงานให้สำเร็จที่บริษัทนี้ก็ได้

 

ดังนั้น ก่อนจะตัดสินใจว่าไม่ใช่ ต้องทบทวนให้แน่ใจจริง ๆ ก่อนครับ การตัดสินใจแบบทันทีทันใดโดยยังเห็นข้อมูลไม่ครบ อาจเป็นแค่ความคิดหรืออารมณ์เพียงชั่วครู่ แต่แท้จริงแล้วเรากำลังจะปล่อยโอกาสดี ๆ ที่ตามหามานานให้หลุดมือไปรึเปล่า ?

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 149,635 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top